เงื่อนไขในการใช้บริการรับประกันสินค้า

  1. สินค้าที่ลงทะเบียนรับประกันสินค้าแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนคืนได้ โปรดทดสอบการทำงานและสภาพสินค้าก่อนทำการลงทะเบียน การลงทะเบียนรับประกันได้หมายถึงลูกค้าได้ยินยอม และยอมรับการใช้งานอุปกรณ์โดยสมบูรณ์แล้ว
  2. การรับประกันสินค้า ลูกค้าต้องทำการลงทะเบียนรับประกันสินค้าภายใน 7 วัน จากวันที่ซื้อสินค้า(อ้างอิงวันที่จากใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเป็นหลัก) การลงทะเบียนที่ไม่อยู่ภายในวันที่กำหนดถือว่าเป็นการลงทะเบียนที่ไม่สมบูรณ์ และมีผลให้สินค้า/ชุดสินค้าไม่ถูกรับประกันสินค้า การบันทึกข้อมูลลงในแบบฟอร์มนี้ต้องทำการใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนถูกต้อง หากไม่ใส่ให้ครบถ้วนถูกต้องตามเงื่อนไข ให้ถือว่าการบันทึกข้อมูลนั้นไม่สมบูรณ์ และถือว่ายังไม่เป็นการลงทะเบียนรับประกันสินค้าที่สมบูรณ์ มีผลให้การรับประกันสินค้ายังไม่เกิดขึ้น
  3. ใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีในการสั่งซื้อสินค้าถือเป็นเอกสาร "สำคัญ" ในการอ้างอิงการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า ลูกค้ามีหน้าที่ในการเก็บรักษาใบเสร็จรับเงิน ทั้งการเก็บในรูปแบบเอกสารต้นฉบับ การทำสำเนา การเก็บไว้เป็นภาพถ่ายในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือช่องทางอื่นใดในการเก็บรักษา ร้านค้ามีสิทธิ์ในการเรียกหาใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษีการซื้อสินค้า "เสมอ" เพื่อประกอบการรับประกันสินค้าสินค้า
  4. หากมีการต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของสินค้า แนะนำการทำงาน ใช้งานการรับประกันสินค้า เจ้าหน้าที่จะต้องร้องขอหรือเรียกข้อมูลลูกค้าเพื่อตรวจสอบก่อนเริ่มการให้บริการทุกครั้ง เพื่อยืนยันการสั่งซื้อสินค้า และตรวจสอบว่าอุปกรณ์นั้นเป็นสินค้าในล็อตสินค้าใด
  5. สินค้าที่ได้รับประกัน ต้องอยู่ในสภาพก่อนการใช้งานหรือสภาพใหม่ อุปกรณ์ที่ทำการเคลมครบถ้วนทุกส่วนประกอบ การเสียหาย สูญหายส่วนใดของสินค้า และส่วนประกอบของสินค้า ให้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการหักลดการคำนวนมูลค่าของสินค้า/ส่วนประกอบสินค้าที่จะนำเคลมให้กับลูกค้า
  6. การรับประกันสินค้าหมายถึงการรับประกันเมื่อสินค้าเกิดปัญหาจากความบกพร่องในการผลิตสินค้า หรือการผิดพลาดจากการผลิตสินค้า กระบวนการการทำงานของสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ การทำงานไม่ตามฟังก์ชั่นการทำงานหลักของสินค้านั้นๆ การรับประกันสินค้านั้นไม่นับรวมถึง
    • การเสียหายจากขั้นตอนการจัดส่งสินค้าจากบริษัทขนส่ง/การขนส่งที่ผิดพลาด/การได้รับของเหลวแก๊สหรือกระทบกระแทกจากการขนส่ง
    • การซ่อม แก้ไข ดัดแปลง ปรับแต่ง ตัดต่อ ต่อเติม งัดแงะ พ่วง การดำเนินการทางไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ เกี่ยวกับสินค้าทุกส่วนของสินค้า
    • อุบัติเหตุทางสินค้าทุกกรณีที่ทำให้ระบบภายใน/ภายนอกเกิดความเสียหาย ปัญหาที่เกิดจากเหตุการภัยพิบัติ สงคราม การจราจล
    • การใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์ ไม่ตรงตามระบบ/กระบวนการทำงานของอุปกรณ์ ไม่ศึกษาคู่มือการใช้งานให้ครบถ้วนก่อนการใช้งาน
    • การเสื่อมสภาพ หมดอายุไข ของสินค้าจากการใช้งาน
    • หากมีการการทำตามเงื่อนไขข้อใดที่มีผลให้สินค้าเกิดปัญหาจากการทำงาน เกิดความเสียหาย ไม่สามารถทำงานได้ปกติ สูญเสียการทำงานบางส่วน ให้ถือว่าการรับประกันสินค้าได้ขาดลงทันที

  7. การรับประกันสินค้าได้เรียงลำดับในการดูแลลูกค้าเป็น
    • การตรวจสอบการทำงานของสินค้า : เพื่อตรวจสอบว่าสินค้านั้นพบปัญหาในการใช้งาน มีปัญหาในการทำงาน มีการผิดพลาดทางอุปกรณ์ มีการทำงานที่ผิดพลาด ไม่ตรงตามฟังก์ชั่นการทำงานหลักจริง ลูกค้าต้องให้ความร่วมมือในการตรวจสอบการทำงาน การดำเนินการตามคำแนะนำ การปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อทดสอบการทำงานของสินค้า เพื่อทดสอบว่าสินค้าพบปัญหาในการใช้งานจริง และไม่ใช่ปัญหาจากการใช้งานสินค้าที่ผิดขึ้นตอน ผิดวิธีการใช้งาน ไม่ใช่ปัญหาจากผู้ใช้งาน ระบบไฟฟ้าที่ใช้งาน แบตเตอรี่ที่ใช้งาน
    • การส่งคืนสินค้าเพื่อตรวจสอบ : มีความจำเป็นต่อการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าการทำงานของสินค้ายังคงปกติดีหรือไม่ โดยลูกค้าจะต้องทำการส่งสินค้าที่พบปัญหาพร้อมอุปกรณ์ที่พบปัญหามาตามที่อยู่จัดส่งของร้านค้าเพื่อการตรวจสอบการทำงานของสินค้า โดยอาจใช้เวลาในการตรวจสอบหลังการได้รับสินค้าประมาณ 2-10วันทำการ
    • การซ่อมแซมสินค้า : กรณีพบว่าสินค้ามีปัญหาในการใช้งานจากส่วนหนึ่งส่วนใดของอุปกรณ์หรือตัวสินค้าที่สามารถซ่อมแซมได้ ร้านค้าจะเสนอการซ่อมแซมอุปกรณ์เป็นลำดับแรกในการดูแลลูกค้า เพื่อให้การทำงานหลักหรือฟังก์ชั่นหลักของสินค้าสามารถกลับมาทำงานหรือใช้งานได้ โดยอาจจะไม่เกี่ยวกับการซ่อมแซมสภาพของสินค้าที่เสื่อมอายุไปตามการใช้งาน การทำความสะอาดสินค้า โดยการซ่อมแซมอาจจะใช้เวลาในการรอสินค้าต่อราว 2-10วันทำการตามคิวการซ่อมแซม
    • การเคลมเปลี่ยนสินค้า : หากพบว่าปัญหาของสินค้า อุปกรณ์เสริม หรือชุดสินค้าไม่สามารถแก้ไขได้จากการใช้งานอุปกรณ์ตัวเดิม ทางร้านจะเสนอการเปลี่ยนเคลมสินค้าเป็นตัวใหม่ โดยกลุ่มสินค้าที่พร้อมส่ง จะดำเนินการส่งกลับสินค้าภายใน 2-10วันทำการ โดยหากมีการเคลมเปลี่ยนสินค้าแล้ว สินค้าใหม่จะมีการตรวจสอบว่าสามารถทำงานทดแทนหรือแทนที่อุปกรณ์เดิมที่เสียหายได้ และนำส่งให้ลูกค้าโดยมีการทดสอบการทำงานอย่างครบถ้วน สินค้าที่นำส่งเคลมจึงไม่สามารถเคลมซ้ำซ้อนได้อีก โดยร้านค้าอาจจะมีการทำสัญลักษณ์บนสินค้าเพื่อระบุว่าสินค้านั้นไม่สามารถนำเคลมซ้ำได้อีก / หากการเคลมเปลี่ยนสินค้า เป็นสินค้ากลุ่มที่ต้องรอสินค้าหรือสินค้าสั่งซื้อล่วงหน้า ร้านค้ามีสิทธิในการให้ลูกค้าทำการรอสินค้าตามกำหนด หรือ เสนอสินค้าอื่นที่สามารถทดแทนกันได้ หากสินค้าทดแทนมีมูลค่าสูงกว่าสินค้าเดิม ร้านค้ามีสิทธิในการเรียกร้องค่าใช้จ่ายจากส่วนต่างค่าสินค้า ส่วนต่างมูลค่าสินค้า ส่วนต่างราคาสินค้าที่เกิดขึ้น
  8. การรับประกันสินค้านี้เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ที่สั่งซื้อบุคคลแรกตามข้อมูลที่กรอกในเอกสารเท่านั้น ไม่สามารถส่งต่อให้กับผู้อื่นได้ การนำสินค้าไปจำหน่ายต่อ หรือ การขายสินค้าไปยังบุคคลที่สามจะต้องดำเนินการผ่านหรือได้รับอนุญาตจากบุคคลที่ซื้อลำดับแรกเท่านั้น
  9. ร้านค้ามีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข เพิ่มเติมเงื่อนไขในการรับประกันสินค้าได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  10. กรณีเกิดข้อพิพาทขึ้นระหว่างร้านค้าและลูกค้า ให้ถือว่าคำตัดสินของร้านค้าเป็นที่สิ้นสุด